Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Tại sao nên ăn gạo lứt trong bữa ăn hàng ngày?

Phần lớn người ăn cơm không bao giờ dùng đến gạo lứt. Họ thường xem đó là thực phẩm nhà quê hoặc cho gia súc ăn. Tuy nhiên những bước chuyển biến về thực phẩm sức khoẻ hiện đại đã chứng minh rằng ngũ cốc chưa qua xử lý bao gồm cả gạo lứt tốt cho sức khoẻ hơn là gạo xát trắng. Chắc chắn một điều rằng trong hàng ngàn năm qua, con người đã ăn gạo lứt  cho đến khi cỗ máy xát gạo trắng phức tạp được phát minh ra vào năm 1860 ở Scôtlen.

xem thêm bài viết: tập gym tốt cho sức khỏe

Cấu trúc hạt gạo lứt

Vậy những lý do nào đằng sau gạo xát trắng? Tờ Hinduism ngày nay đã hỏi Tim O’Donnel, Phó Giám đốc phu trách bán hàng và tiếp thị ở Nông trại gia đình Lundberg, một công ty của người California chuyên sản xuất gạo hữu cơ. Ông nói nguyên nhân chính là tự bản thân cuộc sống, Gạo trắng giữ được lâu hơn gạo lứt và vì vậy giúp công ty kiếm được nhiều tiền hơn.

Vài thế kỷ qua, người ta trở nên thích độ mềm mịn của gạo trắng cũng như thời gian nấu cơm ngắn hơn. Gạo trắng cũng rẻ hơn, bởi vì những nhà máy sản xuất  được tối ưu hoá để sản xuất ra nó. Trang bị thêm những thiết bị làm gạo lứt tốn kém thêm chi phí.

gạo lứt chữa bệnh


Trong khi gạo trắng cũng có một khởi đầu khó khăn vào năm 1897, nó cũng được xem như là nguyên nhân gây ra bệnh phù thủng, một căn bệnh chết người tiềm tàng do thiết vitamin B1, vốn đã bị loại ra trong quá trình xử lý. Các công ty đã đối phó lại dưới áp lực của chính phủ, bằng cách bổ sung các chất này vào gạo. Họ đã trộn thêm các vitamin tự nhiên, nhưng không phải là tất cả các loại dưỡng chất cần thiết, bao gồm cả những chất xơ quan trọng. Một mối nguy hiểm khác của gạo trắng là nó có thể gây ra bệnh tiểu đường. Và đối với những người đã mắc bệnh tiểu đường, gạo trắng lại kém an toàn hơn gạo lứt vì nó bẻ gãy glucose nhanh hơn gạo lứt, gây ra phản ứng tiết insulin mạnh mẽ hơn

có thể tìm hiểu thêm: đời sống hàng ngày

Những tác dụng của gạo lứt trong chữa bệnh

Đông Y và tây y đều đánh giá cao vai trò chữa bệnh của cũng như tác dụng dinh dưỡng của gạo lứt đối với con người. Dưới đây là một số tác dụng cụ thể của gạo lứt:

gạo lứt

-Với việc cải thiện bộ mấy tiêu hóa và giúp cho việc đồng hóa thức ăn tốt hơn bột gạo lứt rang còn giúp bạn tránh được các hiện tương táo bón, tiêu chảy
-Kiểm soát lượng đường trong máu.
Các bác sĩ khuyến cáo những bệnh nhân tiểu đường nên ăn gạo lứt tím than vì nó có khả năng kiểm soát bệnh đái đường .
- Giảm cholesterol.
Dầu và chất xơ có trong cám của gạo lứt được biết đến với tác dụng làm giảm cholesterol hay nhiễn mỡ trong máu.
- Ngăn ngừa bệnh tim
Các nhà nghiên cứu của trường Đại học Temple (Hoa Ký) đã phát hiện ra rằng, hàm lượng chất xơ cao có trong gạo lứt giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Theo đó, ăn gạo lứt có thể giúp hạ huyết áp và làm giảm nguy cơ hình thành các mảng bám trong động mạch.
- Giảm cân và duy trì trọng lượng cơ thể
 Chất xơ có trong gạo lứt giúp kiểm soát lượng kalo và làm ta thấy no lâu hơn, do đó nó giúp cơ thể kiểm soát được trọng lượng.



Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 Ưu điểm của nệm Liên Á La Dome không thể bỏ qua

nệm liên á la dome  là dòng đệm mới ra mắt trong thời gian gần đây, không chỉ được đánh giá cao bởi thiết kế mà về chất lượng đảm bảo. Với...