Thứ Ba, 13 tháng 6, 2017

Ăn chuối nhiều có tốt cho sức khỏe hay không?

Lý do bạn nên ăn chuối đều đặn mỗi ngày, Trong số chúng ta,hẳn ai cũng biết đến chuối, nhưng lợi ích mà nó đem lại cho sức khỏe con người thì không phải ai cũng biết. Nhiều người còn không thích ăn loại quả này, nhưng các bạn nên biết chuối là loại hoa quả có chứa nhiều dinh dưỡng cao, giàu kali rất tốt cho sức khỏe con người. Dưới đây là những lý do bạn nên ăn chuối đều đặn mỗi ngày.

Giảm cân

Chuối rất ít chất béo và giàu kali nên cung cấp được chất bổ dưỡng cho cơ thể mà chị em hoàn toàn có thể yên tâm vì ăn chuối không bị tăng cân, ngược lại còn có tác dụng giảm cân hiệu quả. 
chuối giảm cân

Hàm lượng Norepinephrine trong chuối giúp phân giải các chất béo có trong cơ thể và ngăn chặn quá trình tích tụ mỡ thừa, vậy nên chị em hoàn toàn yên tâm khi ăn chuối để giảm cân. 
Chuối chứa nhiều chất xơ mà chất xơ là liều thuốc hỗ trợ đắc lực cho việc giảm cân vì chất xơ giúp bạn cảm thấy no lâu hơn, hạn chế được cảm giác thèm ăn.

Ăn chuối vào buổi sáng cùng với một tách trà nóng là thực đơn giúp giảm mỡ bụng tuyệt vời.Với những tác dụng của chuối đối với sức khỏe, chúng ta không thể phủ nhận chuối là thực phẩm tốt cho cơ thể con người, theo lời khuyên của các chuyên gia, mỗi người nên ăn 2 – 3 quả chuối mỗi ngày sẽ tốt cho sức khỏe và cung cấp đủ kali cho cơ thể, giảm nguy cơ bị cục máu đông trên não cũng như nguy cơ đột quỵ.

Chống thiếu máu/ huyết áp

Chất sắt, chuối có thể kích thích việc sản xuất hemoglobin trong máu và do đó giúp trong trường hợp thiếu máu. Đây là loại trái cây nhiệt đới duy nhất chứa nhiều kali nhưng lại chứa ít muối, khiến nó trở thành thực phẩm hoàn hảo để đánh bại huyết áp. 


chuối chống thiếu máu, huyết áp

Vì vậy, Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Mỹ vừa cho phép ngành công nghiệp sản xuất trái cây tuyên bố chính thức về khả năng của trái cây đặc biệt là chuối có khả năng làm giảm nguy cơ huyết áp và đột quỵ.

Trí thông minh

200 học sinh tại một trường Twickenham (Anh) đã giúp thông qua các kỳ thi của mình trong năm nay bằng cách ăn chuối vào bữa sáng, nghỉ ngơi và ăn trưa trong một nỗ lực để tăng cường sức mạnh não bộ của họ. Nghiên cứu đã chỉ ra rằng chất potassium trong chuối có thể hỗ trợ học tập bằng cách làm cho học sinh tỉnh táo hơn.

ăn chuối tăng trí nhớ


 Ăn 1-2 quả / ngày thì tốt nhưng nếu ăn quá nhiều chuối thì có thể gặp nhiều tác dụng không tốt. Chúc các bạn có chế độ chăm sóc sức khỏe thật tốt cho bản thân và gia đình nhé.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 Ưu điểm của nệm Liên Á La Dome không thể bỏ qua

nệm liên á la dome  là dòng đệm mới ra mắt trong thời gian gần đây, không chỉ được đánh giá cao bởi thiết kế mà về chất lượng đảm bảo. Với...