Thứ Sáu, 2 tháng 6, 2017

Làm thế nào để mát mẻ hơn trong mùa nắng nóng này.

Vào mùa hè năng nắng nóng như thời tiết gần 40 độ tại Hà Nội thì việc thì cảm giác khó chịu lên cao, vậy có cách nào để nhiệt độ mát hơn ngoài sử dụng điều hòa hay không, đặc biệt là những căn phòng cho thuê với không gian khá là chật hẹp.

Làm mát cơ thể


Thay vì tập trung vào việc làm mát cho căn phòng, chúng ta có thể tập trung vào việc làm mát cơ thể của mình. Một số biện pháp đơn giản là mặc quần áo thoáng mát, sử dụng một chiếc khăn lạnh đắp trên những vùng cơ thể nóng như cổ, bên trong khuỷu tay, uống những loại nước mát giải nhiệt. ăn các đò ăn mát thay vì đồ ăn nóng.


Mang thiên nhiên vào nhà

Bên cạnh những biện pháp nói trên bạn có thể sử dụng những đồ nội thất có nguyên liệu thiên nhiên như tre nứa… để giảm nhiệt hoặc treo những bức tranh chủ đề thiên nhiên cũng giúp xua tan cảm giác oi nóng. Hoặc có thể bơm nước vào nhà như taọ các bể bơi nhân tạo hay bể nước nhỏ.


Mở cửa đúng thời điểm


Ai cũng biết mở cửa và cửa sổ là điều cần thiết để ngôi nhà được thoáng khí, mát mẻ. Nhưng trong thời tiết hè nóng bức, nếu mở cửa không đúng cách, đúng thời điểm, ngôi nhà của bạn thậm chí còn nóng bức hơn. Vậy đâu là thời điểm bạn có thể mở cửa đón gió mát trong mua hè., ban đêm và sáng sớm là thời điểm tốt nhất để mở cửa.


Sử dụng quạt


Việc dùng quạt là rất cần thiết để giúp lưu thông không khí trong nhà. Trong tiết trời nóng bức, bạn cần dùng quạt một cách thông minh hơn để làm mát nhà. Ví dụ như, bạn có thể đặt một chai nước đá phía trước cánh quạt để gió mát hơn. Vào buổi tối, đêm có thể để quạt gần cửa sổ để thổi luồng gió mát bên ngoài vào trong nhà.




xem thêm: chọn chăn ga cho mùa hè

Bổ sung nước.

 Điều này sẽ giúp giải tỏa cơn nóng ngay lập tức và có tác dụng làm mát cơ thể hơn một giờ.
Uống nước thường xuyên. Cơ thể của bạn sẽ cảm thấy dịu mát nếu như được bổ sung đầy đủ nước. Nên uống ít nhất 8 cốc nước mỗi ngày và có thể thêm lá bạc hà, hoặc cam, chanh hoặc dưa leo vào trong nước.

Trang bị chai xịt nước để hạ nhiệt cơ thể tạm thời.

Cách nhiệt cho mái nhà


Đối với các loại nhà phố, do thường chỉ có một mặt tiền, bị bít cả ba phía nên sức nóng của nắng vào nhà chủ yếu là từ phần mái. Điều này có thể được thực hiện bằng cách đóng thêm trần giả với các chất liệu chuyên chống nóng bằng thạch cao, túi xốp hơi cách nhiệt.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

5 Ưu điểm của nệm Liên Á La Dome không thể bỏ qua

nệm liên á la dome  là dòng đệm mới ra mắt trong thời gian gần đây, không chỉ được đánh giá cao bởi thiết kế mà về chất lượng đảm bảo. Với...